Tiêu đề là yếu tố đầu tiên thu hút sự chú ý của người dùng và các công cụ tìm kiếm. Một tiêu đề chuẩn SEO cần đảm bảo các tiêu chí sau:
1.1. Độ dài tiêu đề
Google thường hiển thị tối đa 50-60 ký tự trong tiêu đề. Vì vậy, hãy giữ tiêu đề ngắn gọn, rõ ràng và tập trung vào từ khóa chính.
Ví dụ:
- Tốt: “Hướng Dẫn Tối Ưu SEO: Bí Quyết Tăng Thứ Hạng”
- Không tốt: “Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tối Ưu SEO Để Website Của Bạn Lên Top 1 Google”
1.2. Chứa từ khóa chính
Đảm bảo từ khóa chính xuất hiện gần đầu tiêu đề để tăng khả năng nhận diện của công cụ tìm kiếm.
Ví dụ:
- Từ khóa: “Tối ưu SEO”
- Tiêu đề: “Tối Ưu SEO Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu”
1.3. Tạo sự hấp dẫn
Sử dụng các từ ngữ mang tính khơi gợi cảm xúc hoặc cung cấp giá trị cụ thể như “hướng dẫn”, “bí quyết”, “mới nhất”, “hiệu quả”.
Ví dụ:
- “10 Bí Quyết Tối Ưu SEO Bạn Không Thể Bỏ Qua”
- “Hướng Dẫn SEO Mới Nhất: Cách Tăng Traffic Gấp Đôi”